LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG TÌNH YÊU ÂM NHẠC CỦA CON BẠN

Con gái tôi yêu âm nhạc; đặc biệt, cô bé thích hát!

Cô bé hát những bài hát trong xe, hát những bài hát trước khi đi ngủ, hát những bài hát trên thuyền, hát những bài hát với dê, cô bé sẽ hát ở đây và ở đó, cô bé sẽ hát những bài hát ở bất cứ đâu.

Lúc 8 tuổi, tuy nhiên, thật khó để tìm ra cách để cô bé có được tình yêu này ngoài việc hát quanh nhà – dàn hợp xướng tại trường học của cô bé không mở cửa cho học sinh lớp hai, và những dàn hợp xướng của cộng đồng khác hoặc quá xa hoặc quá đắt.

Nhiều người trong số họ cũng cần một buổi thử giọng, đó là cách vượt ra ngoài những gì cô gái xấu hổ của tôi quan tâm đến. Tôi không nghĩ các bài học thanh nhạc cá nhân sẽ tốt hơn vì cô bé yêu nim vui và t do khi hát. Và tôi lo lắng những lời phê bình s cướp đi nim đam mê y.

Vy làm sao tôi có th nuôi dưỡng tình yêu ca mình khi hát? Khi nói đến tình yêu âm nhạc của trẻ, làm thế nào để để bất cứ bố mẹ nào cũng có thể hoà cùng niềm đam mê của bé và phát triển những kỹ năng thực sự của bé.

NIỀM VUI VÀ SỰ THẤT VỌNG!

Các thí sinh đăng quang trong “Giọng hát Việt nhí”

 

Giống như trong thể thao, có những kỹ năng và kỹ thuật liên quan đến âm nhạc mà bất cứ ai quan tâm nghiêm túc về nó cũng phải học. Vấn đề, ít nhất là đối với tôi, đang tìm ra khi nào (hoặc nếu) một đứa trẻ muốn “nghiêm túc” về một việc mà bé hiện đang chỉ lấy làm niềm vui.

Khi còn nhỏ, mẹ tôi bắt tôi học violin trong nhiều năm mặc dù tôi muốn từ bỏ. Bà ấy đã làm điều này vì bà ấy muốn tôi phát triển những sở thích sẽ đưa tôi tiến xa hơn trong cuộc đời.

Cô cũng tin rằng việc học cách bám víu vào một cái gì đó mặc dù nó rất khó, hay không vui, là một kỹ năng quan trọng cho bất cứ đứa trẻ nào để học. Tôi hiểu và đồng ý với quan điểm đó. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng đây là những bài học trẻ em cần phải học.

Khi nói đến sở thích và các hoạt động ngoại khóa, tôi tin rằng cha mẹ phải theo dõi những hướng dẫn của con mình.

Âm nhạc là về niềm đam mê. Nó phụ thuộc vào chúng tôi, như cha mẹ với trẻ em âm nhạc, để nuôi dưỡng niềm đam mê theo cách phù hợp với lứa tuổi và, quan trọng hơn, là cách để hướng tới con riêng của chúng tôi.

Một số trẻ muốn trở thành Beethoven Thứ hai khi năm tuổi – những trẻ khác thích những âm thanh mà bé có thể làm được với các phím và muốn khám phá những khả năng của những âm thanh đó một mình. Chúng tôi muốn cho con trẻ đập xuống bàn bằng đồ bạc của chúng và nhìn chằm chằm vào bộ trống để kích thích khả năng nhận thức về tiết điu.

Dù bằng cách nào, đứa trẻ được khám phá sự quan tâm theo khả năng của bé, và âm nhạc trở thành một phần của thế giới của trẻ bằng cách này hay cách khác.

 

BÀI VIẾT ĐƯỢC BIÊN SOẠN BỞI PIANO PLAZA

Chân thành cảm ơn quý độc giả!

 

PIANO PLAZA MUSIC SCHOOL

Hiệu Trưởng: Thạc sĩ – Nhạc sĩ HỒ NGỌC LINH – Giảng viên Nhạc Viện TP.HCM

🏡 64 Phan Xích Long, Phường 3, Q. Phú Nhuận

☎️ (028) 6659 7775

📱 0919.569.510

📧 [email protected]

📣 https://www.facebook.com/pianoplaza.edu.vn/

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 08h00 – 21h00.

 

Share This Post With Others!

Leave A Comment

Go to Top